» » » FPTS: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10/2014

REIC - FPTS khuyến nghị: Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh trong 1 vài phiên tới, tuy nhiên diễn biến này không quá lo ngại khi nhiều ẩn số từ kết quả kinh doanh quý 3 vẫn chưa được công bố. Chúng tôi vẫn bảo lưu đánh giá biến động của chỉ số hiện tại không quá quan trọng, mà trên hết đòi hỏi sự bản lĩnh và tinh nhạy của nhà đầu tư, quá trình chọn lọc cổ phiếu và thu hút dòng tiền thông minh vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và giữ nhịp cho thị trường trong thời gian tới. Việc nắm giữ cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý 3 vẫn được khuyến nghị.

Phân tích kỹ thuật VN-Index

GAS sụt giảm, mất đi trụ đỡ của thị trường, VN-Index điều chỉnh trên diện rộng: Như nhận định trước, mặt bằng giá của VN-Index đang được hình thành gấp gáp, thiếu đi sự hỗ trợ chắc chắn từ số đông các nhóm cổ phiếu chính là rủi ro cho thị trường. Phiên giao dịch hôm nay, sự chi phối của cổ phiếu trụ vẫn tác động lớn đến diễn biến của thị trường khi GAS giảm 3 điểm khiến VN-Index giảm sâu 6.62 điểm, đóng cửa 617.72. Các cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục chuỗi điều chỉnh, volume hôm nay giảm nhẹ 2.8% so với phiên trước, áp lực bán ra không quá lớn. Chỉ số giá của VN-Index vẫn duy trì trên MA 22 và MA 55 tuy nhiên chỉ báo William’s %R giảm mạnh, xuyên thủng mốc -20% cho dấu hiệu không tốt. FPTS cho rằng, trong ngắn hạn nên thận trọng theo dõi, khả năng sự điều chỉnh vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên nếu VN-Index vẫn giữ nhịp và duy trì được trên các đường MA ngắn hạn thì sự điều chỉnh này là không đáng ngại và có thể coi là bước đệm tích lũy để nhóm các cổ phiếu tích lũy có cơ hội bứt phá.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10/2014

Phân tích kỹ thuật HNX-Index

HNX-index diễn ra sự điều chỉnh trên diện rộng: HNX-Index đóng cửa 90.45 giảm 0.9 điểm, một cây nến đỏ dài được hình thành với volume tăng 17% so với phiên trước, cho thấy áp lực bán ra khá lớn. Chỉ số William’s %R tiếp tục giảm, xuyên thủng mốc 20% xác minh dấu hiệu đảo chiều trong ngắn hạn của HNX-Index. Tuy nhiên, nếu xem xét trạng thái của các cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt sàn HNX đặc biệt là nhóm dầu khí có thể thấy sự tích lũy khá tốt, áp lực điều chỉnh cũng không quá lớn. Với kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng cuối năm, nhóm dầu khí vẫn được kỳ vọng là nhóm giữ nhịp giúp cho HNX-Index không giảm sâu. FPTS nhận định khả năng điều chỉnh vẫn tiếp tục diễn ra trong các phiên tới nhằm test lại ngưỡng 91 điểm. Xu thế tăng giá của HNX-Index vẫn được bảo lưu với đỉnh 93 sẽ là mục tiêu hướng đến trong trung hạn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10/2014

Nhận định và khuyến nghị

Phiên giao dịch cuối tuần đã khép lại với diễn biến có phần thiếu tích cực khi cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index giảm mạnh về cuối phiên bởi tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và tác động của kéo giá của mã trụ cột GAS. Thanh khoản mặc dù được giữ mức cao với giá trị giao dịch đạt trên 3.500 tỷ đồng trên cả hai sàn nhưng hiện tượng áp lực bán tăng cường cuối phiên một lần nữa khẳng định xu hướng chưa thực sự ổn định trong vùng giá hiện tại. Như chúng tôi đã nhận định trong bản tin trước, áp lực bán mạnh và khá quyết liệt vào thời điểm cuối phiên là dấu hiệu cho thấy quá trình hồi phục có thể sẽ chậm lại. Việc nhà đầu tư nước ngoài tạm dừng bán ròng cũng không thể tạo tâm lý tích cực hơn. Hiện tại, thị trường hiện tại đang có sự phân hóa khá rõ nét, dòng tiền chỉ tập trung vào số ít cổ phiếu hoặc nhóm ngành có thông tin hỗ trợ, trong khi những cổ phiếu còn lại chỉ biến động ở mức độ nhẹ hoặc giảm dần. Chính vì vậy để kiếm được lợi nhuận trong giai đoạn này là khá khó khăn đối với các danh mục lướt sóng ngắn.

Khuyến nghị: Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh trong 1 vài phiên tới, tuy nhiên diễn biến này không quá lo ngại khi nhiều ẩn số từ kết quả kinh doanh quý 3 vẫn chưa được công bố. Chúng tôi vẫn bảo lưu đánh giá biến động của chỉ số hiện tại không quá quan trọng, mà trên hết đòi hỏi sự bản lĩnh và tinh nhạy của nhà đầu tư, quá trình chọn lọc cổ phiếu và thu hút dòng tiền thông minh vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và giữ nhịp cho thị trường trong thời gian tới. Việc nắm giữ cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý 3 vẫn được khuyến nghị.

Cập nhật trạng thái chỉ số

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10/2014

Theo FPTS

Post a Comment


  1. Then, the next step is to head all the way down to} an affiliated app’s live sportsbook. It’s the middle of the third inning, and St. Louis Cardinals manager Oliver Marmol is about to make a stormy early-July Saturday afternoon slightly gloomier for Kevin, a 27-year-old Allentown resident. I don't need additional spice on prime of the sports-fandom stew I've cooked for bet365 myself over the previous several of} years. In my transient time with it, sports activities betting launched more anxiety than pleasure. The advantage of sports activities betting is when some cash is concerned. Any quantity may have} can earn you some profit lengthy as|so long as} you wager on a reputable website.

    ReplyDelete